Ông lớn đồ gia dụng q Nhật Bản Muji mới đây đã nộp đơn xin phá sản với tổng số nợ là 64 triệu USD. Như vậy, cùng với hơn 100 công ty khác (bao gồm cả thương hiệu thời trang Brooks Brothers), Muji đã không vượt qua được những tác động nghiệt ngã mà đại dịch COVID-19 đem tới cho nền kinh tế Mỹ.
Trong thông cáo chính thức, Muji Mỹ cho hay, họ dự định tái cơ cấu kinh doanh trong vòng 180 ngày và sẽ hoạt động bình thường – cả trực tuyến và trực tiếp trong khi đóng cửa các cửa hàng không có lợi nhuận. Các thị trường khác sẽ không bị ảnh hưởng.
Muji là thương hiệu từng rất được yêu thích với thuyết lí tối giản (ảnh: CNN)
Kể từ khi đại dịch x bùng phát, 19 u cửa hàng của Muji tại Mỹ đã phải trợ thời ngừng hoạt động. dù rằng bắt đầu tái mở cửa từ tháng 3, nhưng công ty vẫn rơi vào khủng hoảng do giá thuê mặt bằng cao và các uổng khác.
"Tôi sẽ đích thân hiện thực hóa việc tái cơ cấu tại Mỹ", Satoru Matsuzaki - chủ toạ của tập đoàn sở hữu Muji là Ryohin Keukaku tuyên bố.
lừng danh từ thuyết giáo không thương hiệu và không rườm rà, Muju ra đời từ một doanh nghiệp tư nhân với chỉ khoảng 40 sản phẩm được bày bán trong trọng điểm thương mại Sieyu, Nhật Bản vào những năm 1980. trở nên một thương hiệu độc lập, hiện danh mục sản phẩm Muji có hơn 7.000 mặt hàng phục vụ các nhu cầu từ du lịch cho tới đời sống thông thường.
Tuy nhiên, thuyết giáo kinh dinh và cách tiếp cận đi trái lại chủ nghĩa tiêu dùng Mỹ khiến Muji tuồng như không quá "được lòng" khách hàng tại Mỹ. Trong khi công ty Nhật Bản nhấn mạnh vào nghĩ suy chỉ mua những gì bạn thật sự cần và có chất f lượng cao nhất, thì người dân Mỹ lại phản đối mua hàng số lượng nhiều, song song đánh giá tính thẩm mỹ cao hơn chức năng.
Không chỉ tại Mỹ, Muji cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn ngay tại thị trường quê nhà Nhật Bản với các cửa hàng liên tiếp bị đóng cửa và chi tiêu của khách hàng sụt giảm trong đại dịch.
ngày mai nào cho Muji?
hoài cao tại các thị trường nước ngoài, đã khiến Muji quyết định tái định vị sản xuất từ Trung Quốc tới các địa điểm rẻ hơn ở Đông Nam Á và Ấn Độ. Bất chấp những khó khăn của kinh tế thế giới, tập đoàn Ryohin Keikaku vẫn lên kế hoạch mở rộng màng lưới toàn cầu lên tới 1.138 cửa hàng vào tháng 8 năm sau (ngày nay Muji có 970 cửa hàng).
Nộp đơn phá sản không đồng nghĩa với việc công ty sẽ dừng hoạt động hoàn toàn. Nhiều công ty đã sử dụng quy trình phá sản để giảm nợ, cắt bỏ các khâu không lợi nhuận và tụ hợp c vào các chiến lược nảy lợi nhuận.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét